งานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้โครงการพุทธศาสน์สงเคราะห์ วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

     วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้โครงการพุทธศาสน์สงเคราะห์ วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจาก พระเดชพระคุณพระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน และนายสันติธร  ยิ้มละมัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้โครงการพุทธศานสงเคราะห์ ประจำปี ๒๕๖๗

     มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน  ได้จัดกระบวนการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก ตามนโยบายของมหาวิทยาลัย และตามความประสงค์ของคณะสงฆ์จังหวัดลำพูน  เพื่อผลิตนิสิตที่มีความรู้ความสามารถให้ออกไปสนองงานด้านพระพุทธศาสนาในด้านต่างๆ  โดยมุ่งเน้นให้นิสิตเป็นบัณฑิตที่มีความสามารถควบคู่กับความเชี่ยวชาญ ด้านพระพุทธศาสนาสามารถนำหลักธรรมในพระพุทธศาสนาไปเผยแผ่ได้อย่างครอบคลุมและหลากหลาย  ซึ่งในแต่ละปีการศึกษา  มีนิสิตที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี  ปริญญาโทเป็นจำนวนมาก  และได้ออกไปสร้างคุณประโยชน์แก่พระพุทธศาสนาและสงเคราะห์ชุมชนสังคมอย่างมากมาย ดังนั้นสำนักงานวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน  จึงได้มีแนวคิดที่จะจัดกิจกรรมบริการวิชาการและส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมและสงเคราะห์ชุมชนสังคมแบบบูรณาการเข้าด้วยกัน โดยจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้โครงการพุทธศาสนสงเคราะห์ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
     ๑. เพื่อเป็นการสงเคราะห์ชุมชนตามแนวพุทธธรรม
     ๒. เพื่อเป็นการเผยแผ่หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา
     ๓. เพื่อเป็นการบริการวิชาการด้านคุณธรรมจริยธรรมแก่เยาวชนและประชาชน
     ๔. เพื่อพัฒนาศักยภาพของนิสิตในการนำไปสู่ความเป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์
     ๕. เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธภาพระหว่างวิทยาลัยสงฆ์ลำพูนกับชุมชน  และหน่วยงานราชการ
   ในการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก  คณะสงฆ์จังหวัดลำพูน หน่วยงาน องค์กรภาคีเครือข่ายต่าง ๆ วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย องค์กรนิสิต  บุคลากรวิทยาลัยสงฆ์ลำพูน นิสิตปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก ทุกคณะทุกชั้นปีทั้งภาคจันทร์-ศุกร์  และภาคเสาร์-อาทิตย์  ศิษย์เก่าวิทยาลัยสงฆ์ลำพูน ในวันที่ ๑๓ มกราคม พ.ศ.๒๕๖๗